Thang nâng người mini có thiết kế và ưu điểm nổi bật gì?

Thang nâng người mini là một “trợ thủ” đắc lực khi thực hiện các công việc trên cao, nhờ thiết kế chắc chắn, tối ưu trong mọi tình huống và đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Vậy, thang nâng người mini có thiết kế và ưu điểm ra sao? Tham khảo bài viết để tìm hiểu rõ hơn về loại thang nâng này nhé!

Thang nâng người mini là gì?

Thang hay xe nâng người mini là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các công việc thực hiện trên cao cần sự thao tác của con người như xử lý đường điện, cắt tỉa cây xanh,... Ngoài ra, thang nâng người mini chạy bằng điện hoặc dầu diesel còn có khả năng chịu được từ 1 đến 2 tấn, ứng dụng tốt trong các doanh nghiệp sản xuất, nhà kho,...

Thang nâng người mini được thiết kế với các đặc điểm chung như:

  • Thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, có thể sử dụng tốt ở các khu vực có diện tích nhỏ, hẹp.
  • Khung nâng chữ X hoặc kép trục trượt bằng thép chắc chắn.
  • Thang nâng người mini được thiết kế khung chắn bảo vệ an toàn, diện tích vừa đủ cho 1 người có thể thoải mái di chuyển khi thao tác.
  • Trục thủy lực được bố trí trọng tâm, giúp đẩy khung nâng lên, xuống theo chiều thẳng đứng nhẹ nhàng, êm ái và nhanh chóng.
  • Hai bánh xe cố định được làm từ chất liệu PU.
  • Có 2 hộp điều khiển bố trí cố định ở chân thang và cầm tay trên khung nâng thao tác.
  • Động cơ sử dụng năng lượng điện từ bình ắc quy, có thể sạc nhanh sau mỗi phiên làm việc, không cần dùng xăng.

Thang hay xe nâng người mini là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các công việc thực hiện trên cao như xử lý đường điện, cắt tỉa cây xanh

Thang hay xe nâng người mini là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các công việc thực hiện trên cao như xử lý đường điện, cắt tỉa cây xanh

Các dạng thang nâng người mini phổ biến hiện nay

Hiện nay có khá nhiều mẫu thang nâng người mini, tùy vào nhu cầu và tính chất công việc mà doanh nghiệp có thể mua hoặc thuê loại phù hợp.

Xe nâng người mini chạy điện dạng cắt kéo

  • Loại xe nâng người mini dạng cắt kéo này có đặc điểm đó là tải trọng nhẹ, kích thước vô cùng nhỏ gọn.
  • Xe phù hợp trong các công việc tại nhà xưởng, vệ sinh công nghiệp, cắt tỉa cây xanh hay sửa đường điện công cộng.
  • Thang nâng người mini chạy bằng điện dạng cắt kéo này được trang bị hệ thống xi lanh, motor bơm thủy lực, lốp không săm bền bỉ và an toàn với nền, sàn.
  • Chiều cao làm việc của xe được thiết kế từ 6m đến 14m và hoạt động theo phương thẳng đứng. Người dùng có thể tự do điều chỉnh thang nâng lên, hạ xuống để phù hợp với yêu cầu của công việc.

Xe nâng người mini chạy điện dạng cắt kéo

Xe nâng người mini chạy điện dạng cắt kéo

Thang nâng người mini chạy điện dạng gấp khúc

Thang nâng người mini chạy bằng điện dạng gấp khúc (Boom Lift) khá phổ biến hiện nay.

  • Thang được trang bị động cơ bền bỉ, thân xe có thể xoay 360o.
  • Sàn thao tác được điều chỉnh vươn xa từ 10m đến 28m.
  • Người dùng có thể dễ dàng tiếp cận được nhiều vị trí, ngóc ngách, thuận tiện hơn trong công việc.

Thang nâng người chạy điện dạng gấp khúc

Thang nâng người chạy điện dạng gấp khúc

Xe nâng người mini dạng trụ đứng

  • Tương tự như 2 loại thang trên, thang nâng người mini dạng trụ đứng cũng có thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt trong mọi độ cao, địa hình nhỏ, hẹp, nhiều vật cản.
  • Trọng lượng xe khá nhỏ, bánh xe làm bằng cao su, cho phép thao tác thoải mái trên bất kỳ địa hình nào mà không bị sụt lún hay gây trầy, xước sàn.
  • Sàn thao tác được nâng lên theo chiều thẳng đứng từ 6m đến 12m, bảng điều khiển thân thiện, dễ dàng điều chỉnh nâng lên, hạ xuống theo yêu cầu của công việc.

Xe nâng người mini dạng trụ đứng

Xe nâng người mini dạng trụ đứng

Ưu điểm nổi bật của thang nâng người mini

Chi phí thấp

Thang nâng mini chạy bằng điện hiện nay khá phổ biến và có giá thành cực kỳ phải chăng. Bên cạnh đó, một số đơn vị chuyên cho thuê hoặc cung cấp xe nâng điện mini cũ giá rẻ hơn so với mua mới, giúp “bài toán” chi phí của doanh nghiệp được “nhẹ gánh” đi rất nhiều.

Xe được thiết kế chắc chắn, linh hoạt và an toàn trong mọi tình huống, giúp doanh nghiệp tránh được rủi ro, từ đó tiết kiệm nhiều chi phí hơn.

Phù hợp với môi trường làm việc nhỏ, kín

Thiết kế nhỏ gọn chính là ưu điểm lớn nhất của dòng xe này. Không gian khung nâng vừa đủ để công nhân có thể thao tác thoải mái, cùng khả năng vươn xa, điều chỉnh độ cao dễ dàng. Không cần phải dùng đến giàn giáo cồng kềnh, lại thiếu sự chắc chắn, an toàn, giờ đây, với thang nâng người mini, mọi việc không thể đều thành có thể.

Dễ dàng sử dụng và sửa chữa

Linh kiện cấu tạo đơn giản, nhỏ, gọn, bố trí 2 bảng điều khiển dưới thân xe và trên khung nâng, giúp người sử dụng dễ dàng thao tác, điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu của công việc.

Bên cạnh đó, dòng xe nâng bằng điện cũng rất tiện trong việc sửa chữa, bảo trì và thay mới phụ tùng định kỳ. Dễ dàng trong việc kiểm tra, vệ sinh, châm nước bình ắc quy định kỳ, cũng như thao tác sạc mỗi ngày rất nhanh chóng.

Dòng xe nâng bằng điện cũng rất tiện trong việc sửa chữa, bảo trì và thay mới phụ tùng định kỳ

Dòng xe nâng bằng điện cũng rất tiện trong việc sửa chữa, bảo trì và thay mới phụ tùng định kỳ

Vận hành ổn định

Vì động cơ được thiết kế chạy bằng điện, thang nâng người mini khi hoạt động rất êm ái, không gây tiếng ồn. Đồng thời, hoạt động ổn định và không thường xuyên xảy ra nhiều trục trặc.

Tuổi thọ sử dụng cao

Việc sử dụng động cơ chạy bằng điện, cấu tạo đơn giản giúp xe nâng người mini có tuổi thọ khá cao. Chỉ cần người dùng thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, thay mới các phụ tùng cần thiết định kỳ là có thể sử dụng lâu dài, bền bỉ mà không xảy ra bất kỳ hư hỏng, trục trặc lớn nào.

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại xe nâng người mini với đa dạng mẫu mã, chất lượng và giá thành khác nhau. Nếu doanh nghiệp chỉ có nhu cầu sử dụng xe nâng vào các dự án nhỏ lẻ trong thời gian ngắn hay muốn tiết kiệm chi phí đầu tư thì có thể thuê hoặc mua lại xe nâng người mini cũ.

>>> Xem thêm: Xe nâng người bằng điện có ưu điểm gì

Công ty TNHH Công nghiệp Mê Kông Việt Nam tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cho thuê, mua bán xe nâng cũ uy tín, chất lượng nhất. Hãy liên hệ với Công ty TNHH Công nghiệp Mê Kông Việt Nam ngay hôm nay để được tư vấn về phương án sử dụng xe nâng hợp lý nhất!