Xe nâng người tự hành - Bảng giá cho thuê | Mê Kông Việt Nam

Xe nâng người tự hành hiện đang là thiết bị không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Thiết bị có thể được sử dụng để vệ sinh, lắp đặt giàn giáo hoặc cắt tỉa cây cối trong khu đô thị. Điều này cũng đã kéo theo thị trường cho thuê, mua bán xe nâng ngày một nóng lên để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây của Công ty TNHH Công nghiệp Mê Kông Việt Nam để thu thập thêm thông tin hữu ích về dòng xe này nhé

Xe nâng tự hành là gì?

Xe nâng tự hành là gì?

Xe nâng người tự hành là gì?

Có thể giải đáp thắc mắc xe nâng tự hành là gì một cách đơn giản như sau: Xe nâng người tự hành là thiết bị chuyên dụng dùng để hỗ trợ nâng đỡ người hoặc vật lên trên cao. Xe nâng có thể sử dụng với độ cao thường là từ 5m trở lên. Đặc biệt, loại xe nâng người nhỏ gọn này có khả năng tự di chuyển thông qua hệ thống điều khiển cầm tay hoặc đặt trên giỏ thao tác.

Đây là một sản phẩm thông minh giúp nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc. Đồng thời đảm bảo an toàn và tiết kiệm thời gian một cách tốt nhất, đặc biệt là nhu cầu dựng giàn giáo với những công trình cao tầng.

Phân loại xe nâng tự hành

Để phân biệt các loại thang nâng người tự hành, người ta sẽ dựa vào những tiêu chí như tải trọng, cấu tạo, hệ thống động cơ và tính năng vận hành của nó.

Xe thang nâng người tự hành dạng cắt kéo

Xe cắt kéo hay xe nâng người cắt kéo là thiết bị hoạt động theo cơ chế pantograph scissor lift. Xe có tác dụng nâng đỡ con người hoặc hàng hóa lên vị trí cao hơn. Phần thang nâng được thiết kế với dạng các thanh thép nối liên tiếp lại với nhau theo dạng chữ X.

Hệ thống thủy lực của xe nâng cắt kéo giúp thang nâng dễ dàng vận hành và tiếp cận với vị trí làm việc theo yêu cầu trong thời gian ngắn. Phần sàn của xe có diện tích không quá lớn, chỉ khoảng 1m. Kích thước nhỏ gọn này giúp việc di chuyển của thiết bị trở nên thuận lợi, linh hoạt hơn.

Xe nâng người tự hành dạng cắt kéo

Xe nâng người tự hành dạng cắt kéo 

Xe nâng người tự hành dạng trụ thẳng đứng

Xe nâng tự hành dạng trụ thẳng đứng (hotel lift) có thiết kế nhỏ gọn với kết cấu cơ khí, được sử dụng để nâng người, đồ vật lên cao thông qua dây cáp, bánh răng hoặc thanh ray. Tải trọng của xe không lớn và diện tích sàn cũng khá nhỏ nên thích hợp dùng trong các không gian chật hẹp như trung tâm thương mại, bệnh viện…

Xe nâng người tự hành dạng boom lift 

Boom lift là tên gọi chung của các dòng xe có phần cần được thiết kế theo dạng chữ Z hoặc ống lồng vào nhau và kết nối với sàn thao tác, thiết bị bên dưới. Loại xe này được chia thành hai dòng chính, đó là dạng khớp gập Z Boom và dạng ống lồng thẳng S Boom.

Đặc điểm nhận biết của dòng xe nâng người tự hành 12m này khi đem so sánh với các dòng khác chính là cho phép người dùng có thể nâng lên cao, đồng thời có thể vươn xa đến những vị trí bị che khuất. Thậm chí, với những khu vực khó tiếp cận như dưới cầu hoặc bề mặt hố, dòng xe này vẫn có thể đưa người và hàng hóa đến nơi dễ dàng. 

Xe sử dụng nguồn năng lượng đến từ bình ắc quy điện hoặc động cơ chạy dầu diesel.

Xe nâng người boom lift cần hình chữ Z

Xe nâng người boom lift cần hình chữ Z

Xe chuyên dùng

Xe nâng người tự hành chuyên dùng là loại chỉ được phép sử dụng trong môi trường công nghiệp, gồm nhà máy, xí nghiệp, công trường. Chính vì yếu tố đặc thù nên loại xe này được thiết kế với các kiểu dáng khác nhau, đáp ứng từng nhu cầu cụ thể, chẳng hạn:

  • Xe kiểu ống thẳng: Đây là loại xe được thiết kế đặc biệt với ống thẳng, không có khớp gập, có thể nâng cao tối đa 60m.
  • Xe kiểu cắt kéo: Loại xe nâng này được thiết kế có thể dùng ở điều kiện trong nhà và ngoài trời, thích hợp sử dụng trong những trường hợp làm việc với độ cao từ 6 - 18m.
  • Xe kiểu khớp gập: Được thiết kế đặc thù theo dạng khớp gập, giúp nâng người làm việc ở những vị trí cao hơn so với kiểu cắt kéo.

Xe được phép tham gia giao thông

Loại xe nâng người chuyên dùng trong cắt, tỉa cây công cộng

Loại xe nâng người chuyên dùng trong cắt, tỉa cây công cộng

Về bản chất, loại xe nâng người tự hành này chính là xe cẩu nhưng được thiết kế thêm bộ phận nâng người. Đây là loại xe được gắn biển số và tham gia giao thông để thực hiện một số công việc ở vị trí trên cao như: cắt, tỉa cây xanh công cộng, vận chuyển vật tư, cẩu hàng.

Ngoài ra, nếu phân theo loại động cơ thì xe nâng người tự động được chia thành: xe chạy bằng dầu diesel và xe chạy bằng điện.

Xem thêm: Hướng dẫn bảo trì và bảo dưỡng xe nâng người chuẩn an toàn

Ưu điểm của xe nâng người tự hành

Xe nâng người tự hành sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội, giúp hoàn thành các công việc yêu cầu về độ cao một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Vận hành dễ dàng

Mỗi loại xe nâng người tự động có thể vận hành khác nhau. Tuy nhiên, loại xe này vẫn được chế tạo để vận hành theo nguyên tắc cơ bản nhất, đảm bảo những người công nhân có thể điều khiển được dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia, kỹ sư.

Đảm bảo an toàn

Xe nâng người tự hành di chuyển chậm, đảm bảo an toàn cho người được nâng cũng như những người xung quanh, đặc biệt với trường hợp sử dụng trên đường phố để cắt, tỉa cây công cộng.

Đa dạng chủng loại

Xe được thiết kế gồm nhiều loại khác nhau, tùy vào từng nhu cầu sử dụng cụ thể mà bạn có thể chọn loại phù hợp.

Xe nâng người tự hành là gì? Một số mẫu xe nâng người tự hành

Xe nâng người tự hành là gì? Một số mẫu xe nâng người tự hành

Hỗ trợ thực hiện các công việc trên cao một cách tốt nhất

Đối với những công việc cần được thực hiện trên cao như: dựng giàn giáo, cắt cây,... nếu không có sự hỗ trợ của xe nâng người tự hành thì sẽ rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, công việc cũng không được thực hiện với thời gian và hiệu quả tối ưu nhất.

Độ bền cao

Xe nâng người tự hành nếu được sử dụng và bảo quản đúng cách sẽ rất ít xảy ra hư hỏng, giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí sửa chữa, bảo dưỡng hoặc thay thế phụ tùng.

>>> Xem thêm: Xe nâng người boom lift

Công dụng của xe nâng người tự hành

  • Đáp ứng khả năng trọng tải lớn tùy theo nhu cầu sử dụng của từng dòng xe nâng tự hành, có thể lên đến 680kg.
  • Với sàn thao tác rộng, xe nâng tự hành không chỉ có khả năng nâng người mà còn có thể nâng cả vật liệu, thiết bị kỹ thuật như ống cứu hỏa, ống gió,...
  • Một số dòng xe nâng có thiết kế nhỏ gọn, động cơ linh hoạt, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong môi trường làm việc chật hẹp như nhà kho, siêu thị,...
  • Một số loại xe sử dụng động cơ diezel bánh lốp địa hình có thể hoạt động tốt ở môi trường ngoài trời hay địa hình không bằng phẳng.
  • Tối ưu được thời gian làm việc nhờ có khả năng nâng hạ nhanh chóng.

Điểm khác biệt giữa xe thang nâng người và xe nâng người tự hành là gì?

Bên cạnh xe nâng người tự hành, xe thang nâng người cũng là một sự lựa chọn được nhiều người quan tâm khi có nhu cầu thực hiện các công việc trên cao. Vậy, điểm khác biệt giữa xe thang nâng người và xe nâng người tự hành là gì? Hãy cùng chúng tôi so sánh qua nội dung dưới đây nhé!

Điểm khác biệt

Xe nâng người tự hành

Xe thang nâng người

Hình thức

- Được thiết kế với nhiều loại khác nhau.

- Được trang bị cần nâng hàng thông minh.

- Di chuyển dễ dàng.

- Được thiết kế với 2 dạng chính là khớp thẳng đứng và cắt kéo.

- Hạn chế trong việc di chuyển (không thể di chuyển sang ngang).

Động cơ

Gồm 2 loại: chạy bằng dầu diesel và điện.

Chạy bằng động cơ điện (ắc quy hoặc cắm điện trực tiếp).

Khả năng vận hành

- Hiệu suất cao.

- Hoạt động ổn định, êm ái.

- Di chuyển với tốc độ chậm, đảm bảo an toàn.

- Hoạt động theo chiều thẳng đứng.

Tính năng

- Dễ dàng điều khiển.

- Có thể linh hoạt sử dụng tại nhiều nơi, từ trong nhà, nhà xưởng, xí nghiệp,... đến đường phố.

- Kích thước nhỏ gọn.

- Được ưu tiên sử dụng tại các trung tâm thương mại, khách sạn, siêu thị,...

Giá xe nâng tự hành phụ thuộc vào yếu tố nào?

Xe nâng tự hành mang đến nhiều lợi ích cho người dùng trong việc lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy, điều hòa hoặc cơ điện. Chính vì vậy mà nhu cầu mua hoặc thuê thiết bị này để sử dụng ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, xe nâng người tự hành giá cả như nào sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Độ cao của cần xe

Đây là yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến giá bán của xe nâng người. Cụ thể, nếu xe có độ cao của cần càng lớn thì giá thành sẽ càng cao và ngược lại.

Chi phí xe nâng tự hành dựa vào độ cao của thiết bị

 

Chi phí xe nâng tự hành dựa vào độ cao của thiết bị

Do đó, người mua cần xác định rõ loại xe nào phù hợp với đặc điểm của công trình trước khi mua. Nếu không sẽ có thể chọn phải loại xe không phù hợp, gây lãng phí vốn đầu tư.

Loại xe nâng

Tùy vào từng loại xe nâng mà giá thành cũng sẽ có sự khác nhau. Điển hình như các dòng xe nâng cắt kéo hay dạng trụ thằng đứng có giá bán mềm hơn so với dòng xe nâng boom lift. 

Thương hiệu của xe

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất xe nâng tự hành để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Trong đó, Genie và JLG là hai thương hiệu nổi bật, được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ có chất lượng cao và mức giá cho thuê, mua bán hợp lý.

Xe nâng tự hành Genie được nhiều người yêu thích

Xe nâng tự hành Genie được nhiều người yêu thích

Số lượng mua/thuê hàng

Thông thường, các nhà phân phối sẽ có nhiều chính sách ưu đãi dành riêng cho khách hàng đại lý, mua/thuê với số lượng lớn. Vì vậy, nếu lựa chọn hình thức mua/thuê “sỉ” thì mức giá sẽ có phần hấp dẫn, kèm theo nhiều khuyến mãi hơn so với  mua “lẻ”. Từ đó giúp người dùng có thể tiết kiệm được nhiều chi phí hơn.

Tình trạng của xe nâng

Chắc chắn rằng, giá mua/thuê xe nâng người tự hành mới sẽ cao hơn so với xe nâng cũ. Bởi vì, những dòng xe mới sẽ có chất lượng đảm bảo hơn, nhiều cải tiến ưu việt hơn. Nếu doanh nghiệp có khả năng tài chính cao, muốn đầu tư sản phẩm chất lượng thì nên lựa chọn thang nâng người tự hành mới.

Tuy nhiên, nếu nguồn tài chính bị giới hạn, chỉ cần sử dụng trong thời gian ngắn, doanh nghiệp có thể lựa chọn thuê xe nâng hoặc mua xe nâng cũ. Song, cần cân nhắc lựa chọn những đơn vị phân phối có uy tín để đảm bảo chất lượng của xe đúng như “quảng cáo”.

Có thể thuê xe nâng cũ nếu nguồn tài chính hạn hẹp

 

Có thể thuê xe nâng cũ nếu nguồn tài chính hạn hẹp

Thời điểm mua xe nâng

Để tối ưu được chi phí, cũng như nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn, quý khách có thể lựa chọn thời điểm nhà phân phối có các chương trình khuyến mãi để mua xe nâng.

Một số lưu ý trước khi mua/thuê xe thang nâng người

  • Đối với xe nâng người mới: Đa số các loại xe nâng người được phân phối trên thị trường Việt Nam hiện nay là được nhập khẩu từ nước ngoài. Do đó, khi mua xe, quý khách cần kiểm tra kỹ càng các giấy tờ nhập khẩu, chính sách bảo hành, bảo trì,... Điều này giúp đảm bảo quý khách có thể mua được dòng xe chính hãng, có chất lượng cao, an toàn khi sử dụng.
  • Đối với xe nâng người cũ: Quý khách cần kiểm tra năm sản xuất, thời gian đã qua sử dụng, tình trạng động cơ, các phụ kiện,... của xe. Đặc biệt là nên lựa chọn những nhà phân phối có uy tín để đảm bảo xe vẫn còn sử dụng tốt.

Địa chỉ cung cấp xe nâng người tự hành chính hãng, giá tốt

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ cung cấp xe nâng người tự hành uy tín, đảm bảo về chất lượng lẫn giá cả thì Công ty TNHH Công nghiệp Mê Kông Việt Nam chính là sự lựa chọn tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Đây là đơn vị chuyên cung cấp các dòng xe nâng người nói chung và xe nâng người tự hành nói riêng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng, đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng.

Các sản phẩm do Công ty TNHH Công nghiệp Mê Kông Việt Nam sản xuất gồm nhiều loại khác nhau, đa dạng mức giá (3.600.000 - 15.600.000 đồng), giúp bạn dễ dàng lựa chọn được mẫu phù hợp nhu cầu sử dụng và tài chính.

Bên cạnh đó, công ty cũng có đội ngũ kỹ thuật viên luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/24 để xử lý các vấn đề liên quan.

Công ty TNHH Công nghiệp Mê Kông Việt Nam là đơn vị cho thuê xe nâng tự hành chất lượng tốt

Công ty TNHH Công nghiệp Mê Kông Việt Nam chuyên thuê xe nâng tự hành chất lượng tốt

Liên hệ ngay với Công ty TNHH Công nghiệp Mê Kông Việt Nam để được tư vấn kỹ và hỗ trợ báo giá các loại xe nâng người tự hành!

  • Công ty TNHH Công nghiệp Mê Kông Việt Nam
  • Địa chỉ: Đường Phạm Văn Đồng, Khu Cầu Xéo, Thị trấn Long Thành, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai.
  • Điện thoại: 0906.779.855.
  • Email: mekonglift@gmail.com.