Những điều cần lưu ý khi chọn thuê và mua xe nâng người - 0906.779.855

Bạn đang muốn thuê hoặc mua xe nâng người tự hành trên cao để phục vụ công việc của bạn? 
Bạn đang phân vân không biết lựa chọn như thế nào? 
Công Ty TNHH Công Nghiệp Mê Kông Việt Nam xin gửi đến bạn các yếu tố cần thiết khi lựa chọn xe nâng người tự hành trên cao.
 

Xe nâng người tụ hành trên cao là thiết bị chuyên dụng nâng người lên cao để thao tác. Xe nâng người là lựa chọn tối ưu thay cho thang gấp, giàn giáo,... để bảo trì, bảo dưỡng, lắp đặt kết cấu,.....những nơi làm việc trên cao đòi hỏi sự an toàn và nhanh chóng, linh động.
 

1. Độ cao sàn (Platform Height) và tầm với (Reach):


Độ cao sàn tối đa và tầm với ngang là yếu tố chủ chốt để bạn chọn thuê xe nâng người phù hợp. Độ cao sàn là khoảng cách cao nhất từ sàn làm việc tới mặt đất theo phương thẳng đứng. Cộng thêm chiều cao trung bình của một người để có chiều cao làm việc (Working Height).
Tầm với ngang của sàn thao tác được tính từ vị trí đậu xe tới vị trí sàn thao tác theo phương ngang.

2. Khối lượng nâng của sàn thao tác (Lift capacity)
Yếu tố quan trọng thứ 2 khi chọn lựa xe nâng người là tải trọng của giỏ nâng (Lift capacity). Bạn có thể tham khảo trước thông số kỹ thuật của xe nâng người mục Lift capacity. Vì vậy, trước khi thê xe nâng người bạn cần tính cả cân nặng của người đứng trên giỏ nâng, thiết bị  và phụ tùng mang theo.
 

3.Địa điểm thi công (Ngoài trời hay trong nhà xưởng)

 

- Thi công bên ngoài :


Khi thi công bên ngoài bạn cần chú ý mặt bằng thi công. Nếu mặt bằng thi công là mặt dốc thì bạn cần chú ý độ dốc của xe nâng "Gradeability" trong file thông số kỹ thuật. Nếu độ dốc vượt quá thông số của xe nâng thì bạn nên tính một phương án khác. Tương tự, bạn cũng nên chú ý chọn loại xe phù hợp cho mặt bằng lồi lõm, không bằng phẳng. Hoặc với mặt bằng nhiều sình lầy, bạn cần chọn loại xe nâng người có bánh xích hoặc động cơ khỏe để có thể hoạt động trong địa hình này.
 

- Thi công trong nhà xưởng


Yếu tố quan trọng khi thi công trong nhà xưởng là sự thông thoáng. Xe nâng điện là lựa chọn tối ưu cho địa điểm thi công này vì nó không xả khói như xe nâng chạy bằng động cơ diesel. 

Khi làm việc trong nhà xưởng, bạn cần kiểm tra những góc thi công hẹp nhất mà xe nâng phải thi công. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý bán kính làm việc của xe nâng để thuận tiện  cho việc xoay trở khi làm việc.
 

4. Những thương hiệu xe nâng nào tốt nhất ?


Đây cũng là một trong những yếu tố bạn nên quan tâm khi chọn mua xe nâng người. Thông thường thị trường Việt Nam phổ biến là những thương hiệu của Mỹ, Pháp, Nhật như Genie, Haulotte, JLG, Skyjack...Ưu điểm là xe nâng người có tuổi thọ cao, ít hỏng hóc, dễ bảo trì, dễ tìm phụ kiện thay thế và công nghệ tiên tiến nhất.
 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP MÊ KÔNG VIỆT NAM 

  • Email: mekonglift@gmail.com
  • Website: https://mekongvietnam.vn/
  • Điện thoại: 0906 779 855 - 0933 779 855
  • Địa chỉ: Đường Phạm Văn Đồng, Khu Cầu Xéo, Thị trấn Long Thành, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai