Top 5 loại xe nâng người cắt kéo HOT nhất hiện nay

Xe nâng người cắt kéo đang ngày càng sử dụng phổ biến trên thị trường bởi mang lại nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy xe nâng người cắt kéo là gì? Có những loại xe nâng cắt kéo nào được sử dụng hiện nay? Cùng Mê Kông Việt Nam tìm hiểu ngay nhé!

Xe nâng người cắt kéo được ứng dụng rộng rãi trên thị trường

Xe nâng người cắt kéo được ứng dụng rộng rãi trên thị trường 

Xe nâng người cắt kéo là gì?

Xe nâng người cắt kéo (Scissor Lift) là một loại thiết bị nâng người dùng cho những công việc trên cao và thay thế cho thang hoặc dàn giáo cồng kềnh, giúp làm việc trên cao dễ dàng và hiệu quả hơn. Loại xe nâng này có chiều cao làm việc trung bình từ 4 -18 m, tuy nhiên chiều cao cụ thể còn tùy thuộc vào mẫu xe và loại xe nâng.

Với thiết kế nhỏ gọn, xe nâng người cắt kéo có thể sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp như: xây dựng, bảo trì, , lắp đặt, sửa chữa điện,... và các công việc đòi hỏi độ cao. 

Xe nâng người cắt kéo là một loại thiết bị nâng người dùng cho công việc trên cao

Xe nâng người cắt kéo là một loại thiết bị nâng người dùng cho công việc trên cao

Bảng giá xe nâng người cắt kéo

Giá xe nâng người cắt kéo tùy thuộc vào hãng xe, mẫu xe, số lượng xe, tải trọng mà chênh lệch khác nhau. Thông thường, giá thuê xe nâng người cắt kéo sẽ rơi vào tầm 6 - 35 triệu đồng/tháng và giá bán xe nâng người cắt kéo sẽ từ 300 triệu đồng - 1 tỷ tùy thuộc vào loại xe, mẫu mã,...

Bạn có thể tham khảo bảng giá dưới đây để cân nhắc trước khi mua, có thể liên hệ Mê Kông Việt Nam để được tư vấn đưa ra loại xe phù hợp.

Hãng xe

Loại xe

Đơn giá (vnđ)

Genie

Xe nâng người cắt kéo 08m làm việc Genie GS1930

120.000.000

Genie

Xe nâng người cắt kéo 10m Genie GS2646

180.000.000

Genie

Xe nâng người cắt kéo 12m Genie GS3246

200.000.000

Genie

Xe nâng người cắt kéo 15m Genie GS4390RT

320.000.000

JLG

Xe nâng người cắt kéo 14m JLG 4069LE

280.000.000

Dingli

Xe nâng người cắt kéo 16m làm việc Dingli

330.000.000

Haulotte Compact

Xe nâng người cắt kéo nhỏ gọn Haulotte Compact 10N

140.000.000

 

Lưu ý: Bảng giá xe Scissor Lift thay đổi tùy theo từng thời điểm, liên hệ Mê Kông Việt Nam để được tư vấn chi tiết nhé!

Ưu, nhược điểm và ứng dụng của xe nâng người cắt kéo

Ưu điểm

  • Thiết kế nhỏ gọn, đơn giản.
  • Vận hành êm ái.
  • Dễ dàng điều khiển, di chuyển.
  • Hiệu suất làm việc cao.
  • Xe hoạt động ổn định chắc chắn.
  • Chiều cao làm việc cùng tải trọng linh hoạt.

Nhược điểm

  • Chiều cao hạn chế.
  • Tốc độ di chuyển chậm.
  • Không vươn ngang được xa.
  • Ứng dụng
  • Xe nâng người cắt kéo được ứng dụng rộng rãi tại các công trình xây dựng hay lắp đặt, sửa chữa, bảo trì trên cao.
  • Sử dụng trong điều kiện chật hẹp như nhà xưởng, nhà kho,...

>> Xem thêm: Các loại xe nâng người cắt kéo được ưa chuộng

Các loại xe nâng người cắt kéo thông dụng hiện nay

Ngày nay, xe nâng người cắt kéo được chia thành các loại sau đây.

Xe nâng người dạng thang 

Xe nâng người dạng thang là loại xe nâng vận hành nâng hạ bằng hệ thống thủy lực gồm: mô tơ bơm, hệ thống xilanh, trục thủy lực, ống dẫn dầu, kết cấu nâng dạng thang  bằng nhôm,... 

Loại xe này thường hoạt động bằng điện ắc quy, một số phiên bản có thể hoạt động bằng điện hoặc 220V .

  • Tải trọng nâng: Lên đến . 200 kg
  • Chiều cao nâng: Tối đa 14m

Ứng dụng: Trọng lượng và kích thước nhỏ nên phù hợp sử dụng trong nhà kho chật hẹp hoặc nâng hạ hàng hóa nhẹ hay công trường xây dựng, các dự án cơ sở hạ tầng.

Xe nâng người dạng thang

Xe nâng người dạng thang 

Xe nâng người cắt kéo động cơ dầu diesel

Xe nâng người cắt kéo động cơ dầu diesel vận hành bằng cơ dầu diesel nên được sử dụng trong môi trường ngoài trời hoặc nơi cần vận hành lâu dài. 

  • Tải trọng: Lên đến 680kg.
  • Chiều cao làm việc: Lên đến 18m

Ứng dụng:  Di chuyển được ở địa hình đất đá, gồ ghề hoặc không bằng phẳng.

Xe nâng cắt kéo chạy bằng điện 

Đây là loại xe chạy bằng điện thay vì động cơ đốt trong hay các loại thang nâng truyền thống. Chúng thường dễ dàng vận hành và thân thiện với môi trường.

  • Lượng điện sử dụng lên đến 10 giờ làm việc.
  • Kích thước nhỏ hơn so với xe nâng người cắt kéo chạy bằng động cơ dầu diesel.
  • Ứng dụng: Có thể dùng trong nhà, không gian nhỏ hay nơi không đủ thông gió.

Top 5 loại xe nâng người cắt kéo HOT nhất trên thị trường

Dưới đây là danh sách các hãng nổi tiếng sản xuất xe nâng người cắt kéo đang thịnh hành trên thị trường mà bạn có thể tham khảo.

Hãng Genie

Genie là thương hiệu thuộc gia đình Terex, được thành lập vào năm 1966. Sau đó, Bud Bushnell đã mua bản quyền xe nâng sử dụng khí nén để nâng và hạ bệ làm việc. Năm 2000, Genie tiến xa hơn bằng việc tìm kiếm đối tác để cùng nhau phát triển và trở thành một thương hiệu thuộc sở hữu của Terex.

Các sản phẩm nổi trội của hãng Genie: xe nâng người cắt kéo, xe nâng người boomlift cho cả địa hình gồ ghề và địa hình bằng phẳng. Chúng được thiết kế hiện đại cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, êm ái, thân thiện người sử dụng. Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều tiện ích quan trọng  giúp chẩn đoán và khắc phục sự cố một cách hiệu quả, nhanh chóng. Genie không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn nâng cao hiệu suất và tiện ích trong công việc của họ.

Scissor Lift Genie

Scissor Lift Genie

Hãng JLG    

Thương hiệu xe nâng người JLG được lập nên từ năm 1973 bởi John L. Grove. Lúc mới thành lập, hãng bắt đầu với việc sản xuất những chiếc xe nâng người vượt qua những chướng ngại vật.. Từng bước phát triển, họ chuyển đổi và chú trọng vào việc sản xuất xe nâng người cắt kéo, xe kéo, thậm chí cả xe kéo từ xa. Đáng chú ý, JLG là công ty đầu tiên trên thế giới dám mạo hiểm sản xuất xe nâng người dạng cắt kéo và họ không ngừng nỗ lực để cải tiến và hoàn thiện loại thiết bị thang nâng này.

JLG không ngừng phát triển và đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường, chuyên sản xuất và cung cấp 2 loại sản phẩm: Scissor Lift chạy bằng động cơ và Scissor Lift chạy bằng điện. 

Scissor Lift JLG

Scissor Lift JLG

Hãng Skyjack

Skyjack được thành lập vào năm 1985 và bắt đầu với thang nâng cắt kéo. Cho đến năm 1987, hãng xe nâng người Skyjack đã trở thành thương hiệu phổ biến chuyên cung cấp các dòng xe nâng cắt kéo. Không những vậy, hãng còn chế tạo khoang ắc quy xoay đầu tiên trong các loại xe nâng người trong khoảng thời gian đó. Vào năm 2013, họ đã vinh dự bán thiết bị thứ 250.000 và mô hình SJIII 3219 thứ 100.000. 

Scissor Lift Skyjack

Scissor Lift Skyjack

Hãng Hangcha

Đây là loại xe tự hành mang đến giải pháp hiệu quả cao, an toàn và lý tưởng cho nền công nghiệp hiện đại ngày nay. Hãng xe này có thể di chuyển trong không gian chật hẹp, có thể sử dụng trong nhà và ngoài trời.

Ngoài ra, đây là dòng xe có thể dễ dàng bảo trì và bảo dưỡng sau khi mở nắp pin, tất cả các bộ phận chính đều có thể dễ dàng tiếp cận. Với độ ồn thấp, sự tin cậy cao, hãng xe nâng người cắt kéo của hãng Hangcha là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Scissor Lift Hangcha

Scissor Lift Hangcha 

Hãng LGMG

LGMG là một thương hiệu hàng đầu về xe nâng người và các thiết bị nâng khác. Hãng cung cấp hàng loạt các sản phẩm chất lượng cao như: xe nâng người cắt kéo, xe nâng người tự hành, xe nâng người nền thấp, nâng cao,...

Hãng luôn chú trọng vào việc phát triển và sản xuất các loại xe nâng người an toàn, hiệu quả và đảm bảo chất lượng. Hơn nữa, các dòng xe này đều tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng cao và trang bị công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của đa dạng khách hàng. 

Scissor Lift LGMG

Scissor Lift LGMG

Cách lựa chọn loại xe nâng người dạng cắt kéo phù hợp 

Để đánh giá một chiếc xe nâng người cắt kéo tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng thì cần vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ những vấn đề sau đây để có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe Scissor Lift chất lượng và hiệu quả nhất.

  • Môi trường làm việc: Bạn cần xác định liệu xe nâng sẽ được sử dụng trong nhà hay ngoài trời, vì điều này ảnh hưởng đến việc lựa chọn nguồn năng lượng và chất liệu bảo vệ.

  • Điều kiện địa hình: Xác định xem xe nâng sẽ hoạt động trên mặt đất bằng phẳng hay địa hình gồ ghề, giúp bạn quyết định chọn loại bánh xe, hệ thống treo và khả năng vận hành của xe.

  • Tải trọng: Xác định trọng lượng tối đa mà xe nâng cần nâng và đảm bảo xe có khả năng đáp ứng yêu cầu này.

  • Chiều cao nâng (chiều cao làm việc): Xác định chiều cao làm việc tối thiểu và tối đa cần thiết cho công việc của bạn.

  • Kích thước xe nâng người: Kích thước của bệ, đế nâng và tổng kích thước của xe cần phải phù hợp với không gian làm việc

Làm sao để lựa chọn xe nâng người phù hợp với nhu cầu và môi trường làm việc?

Làm sao để lựa chọn xe nâng người phù hợp với nhu cầu và môi trường làm việc?

  • Phát thải: Nắm rõ khả năng chịu khí thải của khu vực làm việc để đảm bảo xe nâng đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường và an toàn.

  • Nhiệt độ: Môi trường làm việc có được kiểm soát nhiệt độ hay thời tiết không? 

  • Khoảng trống: Xác định khoảng trống trong lối đi hoặc không gian làm việc để chọn loại xe nâng phù hợp về kích thước và tính tiện ích trong việc sử dụng.

  • Nguồn cấp: Xác định loại nguồn năng lượng cho xe nâng, liệu có sử dụng ắc quy hoặc động cơ diesel.

  • Tần suất sử dụng: Xác định tần suất sử dụng xe nâng, hoạt động liên tục hay chỉ thỉnh thoảng và trong bao lâu mỗi lần?

  • Khoảng cách di chuyển: Nếu cần di chuyển quãng đường dài, bạn cần xem xét về tốc độ và hiệu suất nhiên liệu của xe.

  • Chức năng cần thiết: Xác định chức năng cần thiết của xe cần tiếp cận, mang tải hay cả hai.

  • Thành phần an toàn: Đảm bảo xe nâng người được trang bị đầy đủ các thành phần an toàn như: lan can bảo vệ, hệ thống còi, đèn và cảm biến cảnh báo để bảo vệ người dùng.

Trên đây là thông tin về xe nâng người cắt kéo và bảng giá xe nâng người đã giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp. Nếu có nhu cầu mua hoặc thuê xe nâng người cắt kéo hãng liên hệ với Mê Kông Việt Nam để được tư vấn và đưa ra bảng báo giá chính xác nhất.