Tiêu chí quan trọng khi lựa chọn phụ tùng xe nâng người

Xe nâng người là công cụ hỗ trợ hữu dụng cho các công việc trên cao như sửa điện, treo biển quảng cáo, thay bóng đèn điện đường phố,... Công việc này tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất nguy hiểm, vì vậy cần kiểm tra, bảo dưỡng, thay mới phụ tùng xe nâng người định kỳ. Tìm hiểu các tiêu chí quan trọng khi lựa chọn phụ tùng thay thế trong bài viết sau!

Các phụ tùng xe nâng người cần kiểm tra thay thế định kỳ

Phụ tùng xe nâng người cần được thay mới định kỳ để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành. Cùng xem những phụ tùng xe nâng người đó là gì nhé!

Bình ắc quy

Bình ắc quy chính là một trong những bộ phận quan trọng và thường xuyên bị hư hỏng nhất trong xe nâng người, bởi không được quan tâm kiểm tra định kỳ. Tuổi thọ của bình ắc quy trong xe nâng người thường khoảng 2 năm, trong suốt thời gian này, người dùng cần kiểm tra châm nước khi có dấu hiệu cạn. Nếu bình không còn “cầm” điện thì nên lập tức thay mới, tránh để hư hỏng ảnh hưởng đến bộ phận khác.

Sạc ắc quy phụ tùng xe nâng người

Bên cạnh bình ắc quy thì bộ sạc cũng không kém phần quan trọng. Kiểm tra bộ sạc hoạt động ổn không, nguồn điện nạp đã đúng quy chuẩn của nhà sản xuất chưa, trong lúc sạc có bị nóng không. Một vấn đề quan trọng nữa đó là trong quá trình sạc, xe có hoạt động được hay không. Nếu đang cắm điện mà xe vẫn hoạt động thì rất nguy hiểm, cần thay sạc mới ngay lập tức.

Cần kiểm tra sạc ắc quy phụ tùng xe nâng người định kỳ

Cần kiểm tra sạc ắc quy phụ tùng xe nâng người định kỳ

Phin lọc dầu thủy lực

Sau mỗi năm làm việc liên tục, người dùng cần thay mới phin lọc dầu thủy lực để đảm bảo hệ thống van, bơm được hoạt động ổn định và lâu bền. Bởi những tạp chất, vụn kim loại lâu ngày đóng cặn, làm biến chất dầu thủy lực và tắc nghẽn đường ống.

Vì vậy, khi tiến hành thay thế phụ tùng xe nâng người, người dùng nên kiểm tra phin lọc dầu để hệ thống được hoạt động liên tục và ổn định.

Dầu thủy lực

Bên cạnh phin lọc thì dầu thủy lực cũng cần được thay mới định kỳ mỗi năm một lần. Tất cả các hoạt động cơ bản như tiến, lùi, sang trái, phải, nâng, hạ người đều nhờ vào sự hỗ trợ của hệ thống thủy lực này. Trong suốt quá trình hoạt động, dầu có thể bị nóng lên và hao hụt theo thời gian, người dùng cần châm thêm mỗi tháng và thay mới hàng năm. Từ đó, đảm bảo xe hoạt động êm ái, trơn tru, hạn chế chết máy, hư hỏng.

Lọc gió động cơ

Đa phần xe nâng người đều hoạt động ở ngoài trời, mức độ bụi, tạp chất cực kỳ cao, thế nên người dùng cần vệ sinh lọc gió hàng tháng và thay mới mỗi năm. Điều này giúp hệ thống giảm nhiệt, động cơ hoạt động êm ái, trơn tru và tiết kiệm nhiều nhiên liệu hơn.

Phin lọc nhớt động cơ

Tương tự như dầu thủy lực, nhớt cũng cần có bộ phận lọc để đảm bảo động cơ được hoạt động liên tục, không bị lẫn cặn bẩn, tạp chất. Theo các chuyên gia, phin lọc nhớt cần được thay mới định kỳ hàng năm để đảm bảo tuổi thọ của toàn bộ hệ thống xe nâng.

Người dùng cần kiểm tra và thay mới phụ tùng định kỳ sáu tháng hoặc mỗi năm một lần

Người dùng cần kiểm tra và thay mới phụ tùng định kỳ sáu tháng hoặc mỗi năm một lần

Dây curoa động cơ

Dây curoa sau một thời gian hoạt động sẽ bị chai, nứt và giảm khả năng ma sát, ảnh hưởng đến quá trình làm việc và hiệu suất của động cơ. Kiểm tra hiện trạng của dây curoa mỗi 6 tháng để kịp thời thay mới nếu gặp tình trạng như trên.

Nước làm mát động cơ

Nước làm mát động cơ là một trong những phụ tùng xe nâng người quan trọng nhất. Mỗi phiên làm việc thường kéo dài nhiều giờ liền và liên tục trong nhiều ngày, khiến động cơ bị nóng lên. Người dùng cần kiểm tra súc két nước và nước làm mát định kỳ để hạn chế tình trạng quá nhiệt, giữ cho động cơ luôn hoạt động ổn định.

Hệ thống gioăng phớt phụ tùng xe nâng điện

Xe nâng người thường hoạt động dựa trên hệ thống thủy lực, vì vậy, trên xe có thể có rất nhiều vị trí cần đến hệ thống gioăng phớt và rất dễ bị rò rỉ sau một thời gian. Cần kiểm tra, thay mới kịp thời để giữ cho động cơ luôn trong tình trạng tốt nhất.

Phanh xe

Phanh hay thắng cũng là một phụ tùng xe nâng người quan trọng, hỗ trợ trong việc điều chỉnh tốc độ, thay đổi vị trí. Hệ thống phanh cần được kiểm tra định kỳ các vấn đề như độ mòn má phanh, guốc, ống dầu và tiếng kêu khi phanh. Tốt nhất là nên kiểm tra trước mỗi phiên làm việc để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng.

Hệ thống lái

Hệ thống này cũng cần được kiểm tra trước mỗi phiên làm việc, xem xét tình trạng bẻ lái sang trái, phải có nhẹ nhàng, trơn tru hay không. Nếu phát hiện vấn đề thì cần can thiệp sửa chữa ngay, nhằm đảm bảo an toàn cho người lái và người được nâng lúc làm việc.

Tiêu chí quan trọng khi lựa chọn phụ tùng xe nâng người

Khi lựa chọn phụ tùng xe nâng người để thay thế, người dùng cần quan tâm đến một số tiêu chí quan trọng sau.

Phụ tùng xe nâng người được lựa chọn thay mới cần đáp ứng độ tương thích để hoạt động tốt hơn

Phụ tùng xe nâng người được lựa chọn thay mới cần đáp ứng độ tương thích để hoạt động tốt hơn

Đáp ứng về độ tương thích

Không phải phụ tùng nào khi lắp vào động cơ cũng hoạt động bình thường, người dùng cần kiểm tra độ tương thích dựa vào số module, năm sản xuất và loại động cơ. Việc mua đúng và thay thế phụ tùng phù hợp sẽ giúp tăng tuổi thọ của xe cũng như toàn bộ hệ thống động cơ. Nhờ đó đảm bảo được tính an toàn trong suốt quá trình vận hành.

Tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin về phụ tùng xe nâng điện trước khi mua

Các thông tin về phụ tùng xe nâng người cũng cần được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua, chẳng hạn như thông số kỹ thuật, hãng sản xuất, chế độ bảo hành cũng như các dịch vụ đi kèm. Thông tin nắm được càng kỹ thì việc lựa chọn phụ tùng càng chính xác, tránh những sai sót không đáng có, làm ảnh hưởng đến tuổi thọ xe.

Chất lượng dịch vụ và chi phí phụ tùng

Vì phụ tùng xe nâng điện chỉ cần kiểm tra và thay mới định kỳ 6 tháng hoặc mỗi năm 1 lần, người dùng nên đặt hàng trước những linh kiện cần thiết để chủ động hơn. Tránh trường hợp để phụ tùng hay động cơ hỏng hóc rồi mới thay thế, khi đó thời gian và chi phí sửa chữa sẽ bị đội lên rất nhiều.

Kiểm tra về độ mới và chế độ bảo hành

Đối với khách hàng có kinh phí hạn hẹp thì hoàn toàn có thể mua xe nâng người cũ đã qua sử dụng. Tuy nhiên, cần chọn mua và kiểm tra các phụ tùng có được sản xuất bởi thương hiệu uy tín và mới hoàn toàn hay không. Bởi linh kiện, phụ tùng cũ khi lắp đặt vào động cơ sẽ không đảm bảo được khả năng làm việc tốt nhất, gây hư hỏng nhanh và tốn thêm nhiều chi phí sửa chữa.

Bên cạnh đó, chế độ bảo hành, đổi trả khi có lỗi kỹ thuật cũng là điều hết sức quan trọng làm nên uy tín của một đơn vị cung cấp. Hãy tham khảo và lựa chọn thật kỹ lưỡng nơi bán phụ tùng xe nâng chất lượng, đảm bảo uy tín để tiết kiệm chi phí tối đa.

Kiểm tra về độ mới và chế độ bảo hành trước khi mua phụ tùng

Kiểm tra về độ mới và chế độ bảo hành trước khi mua phụ tùng

>>> Xem thêm: Cách sạc xe nâng điện

Địa chỉ bán phụ tùng xe nâng chính hãng

Phụ tùng xe nâng điện chính hãng luôn được quan tâm đặc biệt, bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ hoạt động và độ an toàn trong quá trình vận hành. Chính vì vậy, trước khi tiến hành thay mới định kỳ, người dùng hãy tìm hiểu và lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, có cam kết bảo hành chính hãng.

Trên thị trường, phụ tùng xe nâng người hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp nhưng một cái tên không thể bỏ qua, đó chính là Công ty TNHH Công nghiệp Mê Kông Việt Nam.

  • Chuyên hoạt động trong lĩnh vực cho thuê và mua bán xe nâng cũ thương hiệu Genie, JLG, Công ty TNHH Công nghiệp Mê Kông Việt Nam luôn muốn đem lại cho khách hàng những giải pháp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đạt được hiệu suất làm việc cao.
  • Đến với Công ty TNHH Công nghiệp Mê Kông Việt Nam, khách hàng sẽ được tư vấn tận tình, kỹ lưỡng về các loại phụ tùng, xe nâng cũng như cách thức bảo trì, thay mới sao cho đúng chuẩn.
  • Ngoài ra, công ty còn có dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng xe nâng, hỗ trợ khách hàng tối đa trong việc kiểm tra và thay mới phụ tùng.

Công ty TNHH Công nghiệp Mê Kông Việt Nam là địa chỉ chuyên cho thuê và mua bán xe nâng cũ uy tín, chất lượng

Công ty TNHH Công nghiệp Mê Kông Việt Nam là địa chỉ chuyên cho thuê và mua bán xe nâng cũ uy tín, chất lượng

Việc kiểm tra và thay mới phụ tùng xe nâng người định kỳ là rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của động cơ và độ an toàn cho người sử dụng. Vì vậy, hãy dựa vào những tiêu chí được gợi ý trong bài để lựa chọn và thay thế phụ tùng chính xác. Nếu không có nhiều thời gian hoặc cần dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng xe nâng bài bản, chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với Công ty TNHH Công nghiệp Mê Kông Việt Nam để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời nhất!