Xe cẩu nâng người làm việc trên cao an toàn

Xe cẩu nâng người làm việc trên cao ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi thiết kế đa dạng, sử dụng linh hoạt và giá cả hợp lý. Vậy bạn đã biết gì về xe cẩu nâng người này chưa? Nếu chưa hãy cùng Mê Kông Việt Nam tìm hiểu về dòng xe này ngay bài viết dưới đây nhé!

Xe cẩu nâng người mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng

Xe cẩu nâng người mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng

Xe cẩu nâng người là gì?

Xe cẩu nâng người hay cần cẩu nâng người là thiết bị chuyên dụng với đầu cần cẩu được lắp cabin để người sử dụng có thể đứng bên trong. Nhiệm vụ chính của xe cẩu nâng người là nâng người đến vị trí trên cao để làm việc thay cho việc leo trèo hoặc bắc giáo. 

Ưu điểm của xe cẩu nâng người

Xe cẩu nâng phù hợp để thực hiện các công việc như: sơn, trát, hoàn thiện nhà, vệ sinh công nghiệp, vệ sinh trên cao, lắp đặt, bảo dưỡng, trang trí hệ hay lắp biển hiệu quảng cáo hay công việc ở trên cao mà người thường không thể với tới. Một số dòng xe cẩu nâng người có khả năng di chuyển trên địa hình gồ ghề mà vẫn đảm bảo an toàn cho người dùng.  

>> Xem thêm: Top 4 mẫu xe nâng người cắt tỉa cây xanh tốt và an toàn nhất

Cần cẩu nâng người thực hiện các công việc trên cao

Cần cẩu nâng người thực hiện các công việc trên cao

Phân loại xe cẩu nâng người

Hiện nay có 2 loại xe cẩu nâng người được sử dụng phổ biến đó là xe cẩu nâng người chạy bằng điện và xe cẩu nâng người chạy bằng động cơ. Mỗi dòng xe sẽ có đặc điểm nổi bật riêng.

Xe cẩu nâng người chạy bằng điện 

Xe nâng cẩu hoạt động bằng điện là giải pháp tuyệt vời cho người dùng. Đây là loại xe vận hành dựa trên năng lượng từ bình ắc quy.

  • Ưu điểm nổi bật:
  • Thân thiện với môi trường. 
  • Hoạt động vô cùng êm ái.
  • Không gây ra tiếng ồn mạnh trong khi hoạt động.
  • Thời gian hoạt động liên tục của loại xe này có thể kéo dài lên đến 8 giờ, giúp bạn hoàn thành nhiều nhiệm vụ mà không cần lo lắng bị gián đoạn.

Xe cẩu nâng người chạy bằng động cơ

Xe cẩu nâng người chạy bằng động cơ với khả năng hoạt động mạnh mẽ và ổn định, không bị gián đoạn ngay cả khi không có nguồn điện. Vì vậy, dòng xe này có thể thực hiện nhiều chức năng với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. 

Hơn nữa, tất cả các dòng xe cẩu nâng người đều có khả năng di chuyển thuận tiện trên đường, giúp vận chuyển và nâng hạ hàng hóa nhanh chóng, tương tự như một chiếc xe tải gắn cẩu. Đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bảng giá cho thuê xe cẩu nâng người

Hiện nay, trên thị trường rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê và bán xe cẩu nâng người, do đó mà giá cho thuê và bán cũng có sự chênh lệch khác nhau. Theo đó, mức giá thuê xe cẩu nâng người sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Loại xe cẩu nâng người: Quyết định thuê cần cẩu nâng người cũ hay mới và chiều cao phù hợp cho mục đích sử dụng của bạn không.
  • Số lượng cần cẩu nâng người cần thuê: Số lượng xe bạn cần thuê là ít hay nhiều, điều này cũng sẽ quyết định mức giá thuê cuối cùng.
  • Thời gian thuê xe: Thời gian thuê có thể dài hạn hoặc ngắn hạn mà mức giá có thể thay đổi theo đó.
  • Đơn vị cung cấp dịch vụ: Mỗi đơn vị có thể có chính sách giá và ưu đãi khác nhau, điều này dẫn đến sự biến động trong mức giá thuê.
  • Thời điểm thuê xe: Thời điểm bạn thuê xe cẩu nâng người cũng ảnh hưởng đến giá thuê.

Ứng dụng của cần cẩu nâng người

  • Thực hiện lắp đặt và hoàn thiện các phần trần và mái nhà của ngôi nhà hoặc công trình xây dựng.
  • Vận hành việc lắp ghép các kết cấu phức tạp trong nhà xưởng có các chi tiết kỹ thuật khó. 
  • Đảm bảo việc lắp đặt đường ống nước và đường ống dẫn khí trên cao được thực hiện một cách chính xác và an toàn.
  • Hoàn thiện hệ thống dây điện và trụ điện, biển hiệu quảng cáo để đảm bảo hoạt động tốt nhất.
  • Phục vụ vệ sinh trong các khu vực công nghiệp và làm sạch cửa kính trên vị trí cao.
  • Phát quang cây cối và trang trí đô thị.

Ứng dụng của cần cẩu nâng người trong việc phát quang cây cối

Ứng dụng của cần cẩu nâng người trong việc phát quang cây cối 

Sử dụng cần cẩu nâng người trong công trình

Sử dụng cần cẩu nâng người trong công trình

Những lưu ý khi chọn xe cẩu nâng người 

Trước khi chọn xe cẩu nâng người, hãy xem xét kỹ điều kiện làm việc và yêu cầu công việc của bạn. Dưới đây là những vấn đề mà bạn cần lưu ý.

  • Nền đất: Hãy xem xét loại nền đất bạn sẽ làm việc trên đó là nền đất cứng hay mềm, khô hay ướt, bằng phẳng hay gồ ghề. 
  • Môi trường làm việc: Xác định công việc của bạn sẽ thực hiện là trong nhà hay ngoài trời. Nếu làm việc trong nhà, hãy ưu tiên xe cẩu nâng điện và loại xe có khả năng cắt kéo. Nếu làm việc ngoài trời, hãy chọn xe có động cơ diesel. Hãy kiểm tra kỹ cửa ra vào và những không gian hẹp để đảm bảo rằng xe có thể di chuyển và làm việc một cách hiệu quả.
  • Không gian làm việc: Khi xem xét việc chọn xe cẩu nâng người, hãy quan tâm đến không gian làm việc có chật hẹp hay rộng rãi và có nhiều chướng ngại vật không? Nếu bạn cần thực hiện công việc ở một địa điểm mà xe cẩu nâng không thể tiếp cận trực tiếp vì có quá nhiều vật cản thì lúc này, xe boom lift với khả năng cần vươn dài sẽ giúp bạn đưa người tới vị trí làm việc một cách dễ dàng và hiệu quả.
  • Tải trọng cần nâng: Cần tính cả trọng lượng người và trọng lượng dụng cụ để đảm bảo không thiếu cũng không thừa.

Những thông tin về xe cẩu nâng người đã giúp quý khách có thêm kiến thức hữu ích, từ đó lựa chọn loại cần cẩu nâng người phù hợp. Nếu bạn có nhu cầu mua hoặc thuê xe nâng người hãy liên hệ Mê Kông Việt Nam để được tư vấn và báo giá nhé!