Trọng lượng xe nâng người bao nhiêu? Cách tính trọng lượng xe

Trọng lượng xe nâng người là một yếu tố rất quan trọng cần được quan tâm khi mua, sử dụng và vận hành. Bởi nó ảnh hưởng đến nhiều yếu tố, đặc biệt là sự an toàn trong khi sử dụng. Trong bài viết này, hãy cùng với Mê Kông Việt Nam đi vào chi tiết để làm rõ về trọng lượng của một chiếc xe nâng người, cũng như cách tính toán nó. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tại sao cần quan tâm đến trọng lượng xe nâng người?

Trọng lượng ảnh hưởng đến mặt sàn

Trọng lượng xe nâng người sẽ là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp lên mặt sàn làm việc hoặc những bề mặt mà xe di chuyển qua. Trong trường hợp xe nâng có trọng lượng quá lớn, vượt quá giới hạn chịu lực của mặt sàn, nó sẽ tạo ra áp lực là hư hỏng cấu trúc sàn.

Bên cạnh đó, khi trọng lượng xe làm suy yếu cấu trúc sàn, nó cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến xe, người lái và người được nâng. Khi đó sẽ gây nên những sự cố không mong muốn. Ngoài ra, trọng lượng xe nặng quá mức thì khi di chuyển xe dễ bị mất cân bằng, ảnh hưởng đến các hệ thống treo, hệ thống lái và nhiều bộ phận khác của xe.

Trọng lượng xe nâng ảnh hưởng đến kết cấu mặt sàn

Trọng lượng xe nâng ảnh hưởng đến kết cấu mặt sàn

Tính toán trong trường hợp lái xe đường dốc

Trọng lượng xe nâng cũng ảnh hưởng rất nhiều trong trường hợp lái xe trên đường dốc. Bởi nó ảnh hưởng đến hiệu suất phanh cũng như khả năng vận hành của xe. Nếu trọng lượng quá lớn, xe sẽ dễ mất phanh, mất cân bằng và gây nguy hiểm cho người sử dụng cũng như những người xung quanh. Do đó, việc quan tâm và tính toán trọng lượng của xe nâng người là rất quan trọng để đảm bảo an toàn. 

Khả năng vận chuyển xe nâng

Để có thể vận chuyển được xe nâng, biết trọng lượng của nó là một điều bắt buộc.  Khi đó, người ta mới đảm bảo được rằng phương tiện vận chuyển có thể vận chuyển được xe nâng hay không để đảm bảo được sự an toàn khi vận chuyển. Ngoài ra, khi vận chuyển xe, người ta còn phải tính toán cả số lượng dây xích, dây buộc để gia cố, đảm bảo an toàn. Do đó, việc tính toán trọng lượng xe là vô cùng cần thiết.

Xem thêm: Xe nâng người chạy bằng điện là gì? Các mẫu tốt nhất hiện nay

Biết trọng lượng của xe nâng giúp đảm bảo an toàn tải trọng cho phương tiện vận chuyển

Biết trọng lượng của xe nâng giúp đảm bảo an toàn tải trọng cho phương tiện vận chuyển

Khả năng chịu tải của xe

Trọng lượng của xe nâng người cũng có liên quan đến khả năng chịu tải của nó. Việc biết trọng lượng tối đa mà xe có thể chịu được rất quan trọng để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe trong các tình huống công việc khác nhau.

Cách tính trọng lượng xe nâng

Trọng lượng xe nâng bao gồm trọng lượng riêng của xe và tải trọng tối đa mà nó có thể chịu được. Để biết được chính xác trọng lượng của một chiếc xe nâng người, người ta thường xem thông tin trên thẻ dữ liệu của xe. Trên đó sẽ chứa tất cả những thông tin kỹ thuật của xe, bao gồm cả trọng lượng cũng như tải trọng của nó.

Nếu không tìm được thông tin trên thẻ dữ liệu, bạn có thể tìm kiếm chi tiết trên trang web của nhà sản xuất loại xe đó. Tuy nhiên, thông thường thì thông tin trên thẻ dữ liệu sẽ xác thực và tin cậy hơn.

Trọng lượng xe nâng người bao gồm trọng lượng riêng và tải trọng của xe

Trọng lượng xe nâng người bao gồm trọng lượng riêng và tải trọng của xe

  • Để tính trọng lượng xe nâng người, bạn có thể sử dụng công thức đơn giản sau:

Trọng lượng xe nâng = Trọng lượng riêng xe + Tải trọng

Một số mẫu xe nâng người và trọng lượng tương ứng

Mỗi loại xe nâng sẽ có trọng lượng riêng khác nhau. Do đó, bạn có thể tham khảo một số mẫu xe và trọng lượng riêng tương ứng của nó nhé!

Tên loại xe
 
Trọng Lượng XeTải trọng tối đaKhả năng leo dốc
Xe nâng người Boom Lift Genie Z60/34
 
10215 kg227 kg45%
Xe nâng người JLG 460SJ Boom Lift 16m
 
7189 kg227 kg45%
Xe nâng người Z boom JLG 510AJ
 
7685 kg227 kg45%
Xe nâng người cắt kéo 08m làm việc Genie GS19301425 kg 363 kg40%
Xe nâng người cắt kéo 10m Genie GS2646
 
2587 kg454 kg20%
Xe nâng người cắt kéo 14m JLG 4069LE
 
4790 kg360 kg 45%

 

Xe nâng người Boom LIFT Genie Z60/34 với trọng lượng riêng 10215 kg

Xe nâng người Boom LIFT Genie Z60/34 với trọng lượng riêng 10215 kg

Lời kết

Thông qua bài viết trên có thể thấy rằng, trọng lượng của xe nâng người là một yếu tố quan trọng cần được quan tâm và tính toán kỹ lưỡng. Bởi nó ảnh hưởng đến an toàn, hiệu suất và khả năng vận hành của xe. Do đó bạn cần tìm hiểu rõ trước khi mua để đảm bảo rằng việc sử dụng xe diễn ra một cách an toàn và hiệu quả.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị uy tín về cho thuê xe nâng người mới, chất lượng thì hãy tham khảo các sản phẩm tại Mê Kông Việt Nam nhé! Chúng tôi chuyên cung cấp các dòng xe đời mới cùng với dịch vụ sửa chữa nhanh chóng, chuyên nghiệp. Hãy liên hệ theo thông tin dưới đây để được tư vấn về trọng lượng xe nâng và những thông tin có liên quan khác nhé!

Công ty TNHH Công nghiệp Mê Kông Việt Nam

Địa chỉ: Đường Phạm Văn Đồng, Khu Cầu Xéo, Thị trấn Long Thành, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: 0906 779 855

Email: mekonglift@gmail.com