Xe nâng người chạy bằng điện là gì? Các mẫu tốt nhất hiện nay

Xe nâng người chạy bằng điện người được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như: xây dựng, sản xuất, bảo trì, sửa chữa,... Được sử dụng để nâng các vật nặng hoặc có một nhu cầu làm việc ở độ cao nhất định. Nếu bạn đang tìm loại xe nâng hạ và vận chuyển người an toàn, tiết kiệm và nhanh chóng thì xe nâng điện người sẽ là một gợi ý dành cho bạn.

Xe nâng người chạy bằng điện

Xe nâng người chạy bằng điện 

Xe nâng người chạy bằng điện là gì?

Tương tự như xe nâng sử dụng dầu diesel, xe nâng người hoạt động bằng điện đang trở thành một lựa chọn ưu việt trong các loại xe nâng phổ biến hiện nay.

Xe nâng người hoạt động bằng điện được trang bị ắc quy hoặc kết nối trực tiếp vào nguồn điện. Với việc sử dụng 2 động cơ riêng biệt cho khả năng di chuyển và nâng hạ lên đến 14m. Xe nâng người chạy bằng điện này nâng hạ người, di chuyển người lên cao để thực hiện công việc trên cao như: lắp đặt, sửa chữa hệ thống phòng cháy, thông gió, báo cháy, vệ sinh nhà máy,…

Ngày nay, xe nâng người chạy bằng điện được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp, xây dựng, kỹ thuật điện,...

Xem thêm: Xe nâng người chạy điện SNORKEL ATB46E 

Xe nâng người điện được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Xe nâng người điện được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Ưu nhược điểm của dòng xe nâng người chạy điện

Nhờ thiết kế xe nhỏ gọn, đáp ứng được nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng, xe nâng người ngày càng sử dụng rộng rãi bởi mang lại những ưu điểm vượt trội sau.

  • Đảm bảo an toàn: Xe nâng người hoạt động bằng điện được trang bị một loạt các công nghệ an toàn tiên tiến. Hệ thống cảm biến chống va đập, hệ thống phanh an toàn, chốt bảo vệ và dây an toàn được tích hợp một cách khéo léo nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng.

  • Khả năng di chuyển linh hoạt: Xe nâng người chạy điện có khả năng di chuyển trên mọi loại mặt đất, kể cả các bề mặt không phẳng và khó khăn, đảm bảo khả năng tiếp cận các khu vực khó tiếp cận.

  • Bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng: Sử dụng ắc quy là nguồn năng lượng chính của xe nâng người chạy điện, giúp tiết kiệm năng lượng, đồng thời giảm thiểu lượng khí thải gây hại đổ ra môi trường. Đây là một phương án bền vững và thân thiện với môi trường.

  • Tiếng ồn thấp: Với công nghệ điện tiên tiến, các loại xe nâng người chạy điện đem lại trải nghiệm làm việc êm dịu hơn so với các loại xe nâng sử dụng động cơ diesel hoặc xăng.

  • Tiết kiệm chi phí: Nhờ sở hữu tính năng chạy bằng điện nên giúp tiết kiệm chi phí sử dụng, không tốn chi phí nhiên liệu, bảo trì và sửa chữa xe nâng người bằng điện thấp hơn so với các loại xe nâng khác.

Phân loại xe nâng người chạy điện

Xe nâng người chạy điện được chia thành 3 loại chính sau đây.

Xe nâng người cắt kéo chạy điện

Xe nâng người dạng cắt kéo chạy điện là giải pháp linh hoạt cho việc nâng hạ và di chuyển người trong các công việc xây dựng, bảo trì và vệ sinh trong nhà máy. Đặc biệt, loại xe này được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ di chuyển và nâng hạ theo hướng thẳng đứng. Nhờ vào khả năng này, nó thường được sử dụng trong việc lắp đặt các hệ thống ME, thông gió, điều hoà, phòng cháy và các công việc khác trong nhà máy.

Các loại xe nâng người cắt kéo chạy điện như: JLG 1930ES (cao 8m), JLG 2646ES (cao 10m), JLG 3246ES (cao 12m), 4047 GS (cao 14m) và 1414 (cao 16m) cung cấp sự lựa chọn đa dạng về chiều cao làm việc.

Xem thêm: Top 10+ mẫu xe thang nâng người được ưa chuộng năm 2023

Xe nâng người Boom Lift điện

Với nguồn năng lượng đến từ ắc quy, xe nâng người dạng Boom Lift điện này thường được sử dụng trong các nhiệm vụ xây dựng, lắp đặt đường dây điện và bảo trì máy móc công nghiệp. 

Lựa chọn xe nâng người Boom Lift điện không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn cung cấp khả năng tiếp cận các khu vực hẹp hòi và không gian giới hạn.

Với phạm vi chiều cao làm việc từ 12m đến 20m, xe Boom Lift điện đáp ứng nhu cầu của nhiều loại công việc khác nhau.

Xe nâng người Boom Lift điện

Xe nâng người Boom Lift điện

Thang nâng người chạy điện

Thang nâng người chạy điện là phương tiện cần thiết cho các công việc cần tiếp cận các vị trí cao. Thang nâng người chạy bằng điện được sử dụng chủ yếu trong các tòa nhà, trung tâm thương mại và các không gian hạn chế, loại thang này có kích thước gọn nhẹ, giúp di chuyển qua các ô cửa hẹp một cách dễ dàng.

So sánh xe nâng người bằng điện với xe nâng người dầu

Bảng so sánh về xe nâng người chạy bằng điện và xe nâng người bằng dầu dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Tên loại xe nâng ngườiƯu điểmNhược điểm
Xe nâng người bằng điện

- Chi phí nguyên liệu rẻ hơn nhiều so với các dòng xe dầu Diesel hay xăng. 

- Giảm thiểu tiếng ồn và khí thải đến mức tối đa, đảm bảo vệ sinh cho người lao động có không gian làm việc tốt nhất.

- Kích thước nhỏ gọn phù hợp làm việc ở không gian hẹp.

- Các lỗi hư hỏng phổ biến dễ khắc phục.

- Chỉ hoạt động được trên mặt bằng bằng phẳng.

- Thời gian làm việc ngắn, chỉ khoảng 8 tiếng đồng hồ.

- Dễ gặp vấn đề khi làm trong môi trưởng ẩm ướt hoặc ngoài trời.

- Vì chạy bằng động cơ điện nên công suất không cao bằng các loại xe dầu hoặc gas. Cần lưu ý khi làm trong môi trường có độ dốc cao có thể làm xe nhanh hư hỏng.

Xe nâng người chạy bằng dầu

- Không phụ thuộc vào thời gian sạc và có thể hoạt động liên tục chỉ cần tiếp thêm nhiên liêu.

- Có thể sử dụng cả trong nhà và ngoài trời, ít chịu ngoại cảnh bên ngoài.

- Khi hoạt động gây ra tiếng ồn lớn, đồng thời gây ô nhiễm môi trường bởi khí thải từ nhiên liệu Diesel.

- Phạm vi xoay trở khó khăn vì xe khá lớn thích hợp với những công xưởng, nhà kho lớn.

- Việc sửa chữa và bảo trì xe nâng người dầu thường tốn kém chi phí hơn các dòng xe điện.

Tổng hợp các dòng xe nâng người chạy điện tin dùng hiện nay

Dưới đây là một tổng hợp về các dòng xe nâng người chạy điện được tin dùng nhất.

Xe nâng người chạy bằng điện JLG 20MVL

Xe nâng người JLG 20MVL có khả năng làm việc ở độ cao lên tới 20m. Được thiết kế với công nghệ tiên tiến, xe nâng người này mang lại sự an toàn và linh hoạt cho các công việc nâng hạ và thi công.

Xe nâng người chạy điện JLG

Xe nâng người chạy điện JLG

Xe nâng người bằng điện Dingli Magni AMWP 11.5-8100

Dòng xe nâng người Dingli Magni AMWP 11.5-8100 có khả năng làm việc ở độ cao 11.5m. Với thiết kế chất lượng và hiệu suất cao, dòng xe này là lựa chọn phổ biến trong các nhiệm vụ nâng hạ.

Xe nâng người Dingli Magni AMWP 11.5-8100

Xe nâng người Dingli Magni AMWP 11.5-8100

Xe nâng người bằng điện Snorkel A38E

Snorkel A38E là một dòng xe nâng người có khả năng làm việc ở độ cao 13.7m. Với thiết kế tinh tế và khả năng hoạt động đa dạng, dòng xe này phù hợp với nhiều ứng dụng khác nhau.

Xe nâng người Snorkel A38E

Xe nâng người Snorkel A38E

Xe nâng người chạy bằng điện Skyjack SJIII 3220

Skyjack SJIII 3220 là một loại xe nâng người có khả năng làm việc ở độ cao 10m, đặc biệt với mức tải trọng lên đến 408kg. Được đánh giá cao về tính đơn giản và hiệu suất, loại xe này thường được sử dụng trong các công việc thi công và bảo trì.

Xe nâng người Skyjack SJIII 3220

Xe nâng người Skyjack SJIII 3220

Xe nâng người bằng điện Skyjack SJIII 3226

Tương tự như dòng SJIII 3220, xe nâng người Skyjack SJIII 3226 có khả năng làm việc ở độ cao 10m. Với sự tiện lợi và độ bền cao, dòng xe này thường được sử dụng trong các công việc cần di chuyển linh hoạt như trong nhà xưởng, vệ sinh công nghiệp, cắt tỉa cây xanh, sửa chữa đường điện,...

Xe nâng người Skyjack SJIII 3226

Xe nâng người Skyjack SJIII 3226

>> Xem thêm: Cho thuê xe nâng người tại TPHCM uy tín - giá rẻ

Vừa rồi là những thông tin về xe nâng người chạy bằng điện mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn có nhu cầu mua hoặc thuê xe nâng người chạy bằng điện hãy liên hệ Mê Kông Việt Nam để được tư vấn. Đơn vị hiện chuyên cung cấp đa dạng các thiết bị nâng người đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Genie, JLG, Snorkel,... Liên hệ ngay khi có nhu cầu nhé!

Công ty TNHH Công nghiệp Mê Kông Việt Nam

Địa chỉ: Đường Phạm Văn Đồng, Khu Cầu Xéo, Thị trấn Long Thành, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: 0906 779 855

Email: mekonglift@gmail.com