[Cập nhật] Top 10+ mẫu xe thang nâng người được ưa chuộng năm 2023

Thang nâng người được xem là trợ thủ đắc lực giúp nâng hạ con người trong các nhà máy, khu công nghiệp hay trung tâm thương mại. Vậy thang nâng người có ưu điểm gì? Có những loại thang nâng người nào được sử dụng phổ biến? Cùng Mê Kông Việt Nam tìm hiểu ngay nhé!

Thang nâng người

Thang nâng người

Tìm hiểu về thang nâng người

Thang nâng người, còn được gọi là xe thang nâng người, đây là một công cụ kỹ thuật được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp. Thang nâng người được thiết kế để cho phép người sử dụng tiếp cận và làm việc ở các vị trí độ cao mà trước đây thường khó tiếp cận, thang nâng người đã đem lại nhiều lợi ích đáng kể trong việc thực hiện các nhiệm vụ tại độ cao.

Thông thường, thang nâng người có thể nâng lên, hạ xuống để đưa người, dụng cụ lên làm việc ở khu vực với độ cao khoảng từ 4m – 15m một cách an toàn và nhanh chóng.

Ưu nhược điểm của xe thang nâng người

Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thang nâng người, từ đó giúp bạn có thể quyết định có nên mua xe nâng người hay không.

  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Thang nâng người cho phép người sử dụng tiếp cận các vị trí độ cao một cách nhanh chóng và dễ dàng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức so với việc sử dụng các phương pháp thủ công khác.

  • An toàn: Các thang nâng người hiện đại được trang bị các tính năng an toàn như cảm biến, hệ thống kiểm soát và cơ chế khóa an toàn giúp đảm bảo cho người sử dụng có thể an tâm làm việc ở độ cao mà không gặp nguy hiểm.

  • Đa dạng ứng dụng: Thang nâng người có thể được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp như xây dựng, bảo trì, cứu hộ và nhiều công việc khác. Điều này làm cho chúng trở thành một công cụ linh hoạt và đa năng.

Phân loại xe thang nâng người

Có nhiều loại xe thang nâng người được sử dụng hiện nay, mỗi loại được thiết kế để đáp ứng nhu cầu cụ thể của các ứng dụng khác nhau. Dưới đây là các loại phổ biến của xe thang nâng người.

Xe thang nâng người dạng cắt kéo (ziczac)

Xe thang nâng dạng cắt kéo, còn gọi là ziczac, là một loại thiết bị nâng người có khả năng di chuyển theo đường thẳng dọc và tạo thành mẫu hoặc dạng "zic-zac" trong quá trình nâng hạ. Điều này cho phép người sử dụng có thể làm việc trong các không gian hạn chế và độ cao khác nhau một cách hiệu quả. 

Thang nâng người dạng cắt kéo thường được sử dụng trong các công việc bảo trì, kiểm tra và sửa chữa tại các khu vực chật hẹp như trong các tòa nhà, nhà máy sản xuất hoặc trạm xử lý. 

Tính năng chính: Có chuông cảnh báo khi nâng hạ thang, di chuyển. Khi nghiêng quá 3 độ lúc này xe thang nâng người sẽ dừng nâng.

Xem thêm: Các dòng xe nâng công trình phù hợp cho thi công xây dựng

Xe thang nâng người dạng cắt kéo

Xe thang nâng người dạng cắt kéo 

Thang nâng người dạng trụ đứng (khung nâng di động)

Đây là dòng thang nâng người có thiết kế nhỏ gọn và nhẹ với phần chân là một loạt các cột buồm lồng vào nhau. Thông thường, thang nâng này sẽ được sử dụng cho các tòa nhà văn phòng, nhà nền gạch đá hoa,...

Một số ứng dụng phổ biến có thể kể đến như: Sử dụng thang nâng người để sửa chữa điện, cứu hỏa, lắp đặt, sửa chữa, làm việc ở tòa nhà làm kính, không gian nhỏ,...

Tính năng chính: Trong thang nâng này sẽ có cảnh báo khi di chuyển, hệ thống dừng khẩn cấp, hệ thống phanh tự động cũng như báo động khi thang nghiêng.

Thang nâng người dạng trụ đứng

Thang nâng người dạng trụ đứng 

 Xe thang nâng người đẩy tay

Đây là loại xe thang nhẹ và di động, được thiết kế để nâng người lên độ cao nhỏ. Với loại xe thang nâng này, người dùng có thể đẩy tay để di chuyển. Họ có thể đứng trên bề mặt của thang để thực hiện việc nâng hạ. Với kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, thang dễ dàng di chuyển qua các cửa, thậm chí là qua thang máy.

Xe thang nâng người đẩy tay được sử dụng trong các công việc như: lắp đặt đèn, treo biển quảng cáo, sửa chữa nhỏ. 

Xe thang nâng người đẩy tay

 Xe thang nâng người đẩy tay

Các mẫu xe nâng người được ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay

Dưới đây là một số thông tin về các mẫu xe nâng người được ưa chuộng phổ biến hiện nay.

Thang nâng người dạng cắt kéo JLG 3246ES

Xe thang nâng người JLG 3246ES được thiết kế tinh tế bởi hãng JLG. Đây là dòng xe được sản xuất từ Mỹ với những ưu điểm nổi bật như sau: 

  • Thiết kế nhỏ gọn: Với kích thước nhỏ gọn và khung nâng cắt kéo mạnh mẽ, JLG 3246ES có thể sử dụng cho không gian hẹp, đầy chướng ngại như: văn phòng, nhà kho và nhà xưởng.

  • Đẳng cấp bền bỉ: Thiết kế chắc chắn không chỉ là điểm mạnh, mà còn có động cơ mạnh mẽ và ắc quy có tuổi thọ vượt trội, đảm bảo hiệu suất hoạt động liên tục trong thời gian dài.

  • Tính linh hoạt ưu việt: Bán kính quay vòng nhỏ giúp xe dễ dàng điều hướng trong những không gian hạn chế. Khả năng vượt dốc đến 25% giúp mở rộng phạm vi hoạt động. Điều khiển thông qua bảng điều khiển trên bàn làm việc trở nên dễ dàng và thuận tiện.

  • Thông minh và an toàn: Hệ thống phanh tự động, đèn hiệu báo, nút dừng khẩn cấp, cảnh báo quá tải và nghiêng, tất cả đều thể hiện tính an toàn hàng đầu. Báo hiệu chuyển động và tình trạng hoạt động.

Thang nâng người dạng cắt kéo JLG 3246ES

Thang nâng người dạng cắt kéo JLG 3246ES

Thang nâng người trụ đứng Dingli GTWY14-1300 

Thiết kế nhỏ gọn, kích thước chiều rộng hẹp và trọng lượng nhẹ đặc biệt, giúp thang nâng người trụ đứng Dingli GTWY14-1300 di chuyển một cách dễ dàng thậm chí trên các nền sàn yếu như đá hoa hay sàn gỗ. Có khả năng di chuyển qua thang máy và qua các lối đi hẹp trong tòa nhà.

Linh hoạt không giới hạn: Khung thiết kế nghiêng giúp thang không quá cao, tiện lợi di chuyển đến các vị trí làm việc khác nhau, mà không gặp khó khăn.

An toàn tối đa: Nút dừng khẩn cấp là một tính năng không thể thiếu, giúp người dùng ngay lập tức tạm dừng thang trong trường hợp khẩn cấp, bảo vệ mạng sống và tài sản.

Thang nâng người trụ đứng Dingli GTWY14-1300

Thang nâng người trụ đứng Dingli GTWY14-1300

Xe thang nâng dạng cắt kéo Genie GS-1930

Đa dạng ứng dụng: Sử dụng trong xây dựng, bảo trì ống gió, đường dây điện và cả trong không gian hạn chế như nhà xưởng, nhà kho và văn phòng. Thậm chí, nó cũng đồng hành cùng bạn ngoài trời, trên địa hình bằng phẳng, với khả năng vượt độ dốc lên tới 25%.

Năng lượng hiệu quả: Sở hữu động cơ điện, khả năng sạc ắc quy tự động, Genie GS-1930 không chỉ làm việc tốt mà còn đóng góp tích cực vào việc bảo vệ môi trường.

Xem thêm: Top 4 mẫu xe nâng người cắt tỉa cây xanh tốt và an toàn nhất

Xe thang nâng dạng cắt kéo Genie GS-1930

Xe thang nâng dạng cắt kéo Genie GS-1930

Thang nâng người dạng cắt kéo Genie GS-4047

  • Thiết kế thông minh: Thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt của Genie GS-1930 không chỉ mang lại tiện ích mà còn đảm bảo hiệu suất động cơ bền bỉ, đáp ứng tốt mọi nhiệm vụ.

  • Kết cấu: Lốp cứng không lưu vết bảo vệ bề mặt làm việc, duy trì môi trường làm việc luôn trong tình trạng tốt nhất.

  • Vượt trội trên mọi địa hình: Khả năng leo dốc tới 25% giúp thang dễ dàng vượt qua mọi khó khăn trong nhiều tình huống.

Thang nâng người dạng cắt kéo Genie GS-4047

Thang nâng người dạng cắt kéo Genie GS-4047

Xe thang nâng người dạng cắt kéo JLG 1930ES

  • Ứng dụng đa dạng: Từ xưởng sản xuất đến công trình trong nhà.

  • Thân thiện với môi trường: Vận hành bằng ắc quy, Genie GS-1930 hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn khó chịu và không thải ra khí độc hại hay khói bụi, đảm bảo môi trường làm việc thân thiện.

  • Vượt mọi địa hình: Với khả năng leo dốc lên tới 25% và tốc độ di chuyển nhanh đạt 4,8 km/h, xe thang nâng này không ngại khó khăn và đảm bảo sự linh hoạt trong mọi tình huống.

  • Linh hoạt và tiện lợi: Thiết kế linh hoạt với lan can gập xuống, bảng điều khiển trên sàn làm việc và khả năng sạc ắc quy tự động, tối ưu hóa không gian và quy trình làm việc.

Xe thang nâng người dạng cắt kéo JLG 1930ES

Xe thang nâng người dạng cắt kéo JLG 1930ES

Thang nâng người mini Snorkel TM12

Thang nâng người mini Snorkel TM12

Xe thang nâng cắt kéo Skyjack SJIII 3219

Xe thang nâng cắt kéo Skyjack SJIII 3219

Thang nâng dạng trụ đứng Skyjack SJ 12/ SJ 16

Thang nâng dạng trụ đứng Skyjack SJ 12/ SJ 16

Khung nâng người dạng trụ đứng Skyjack SJ 4626

Khung nâng người dạng trụ đứng Skyjack SJ 4626

Xe thang nâng người cắt kéo Skyjack SJIII 3220

Xe thang nâng người cắt kéo Skyjack SJIII 3220

Vừa rồi là một số thông tin về thang nâng người đã giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích. Nếu bạn còn câu hỏi thắc mắc hoặc muốn tư vấn lựa chọn loại xe thang nâng người, thang nâng Trung Quốc phù hợp hãy liên hệ Mê Kông Việt Nam ngay nhé!

Công ty TNHH Công nghiệp Mê Kông Việt Nam

Địa chỉ: Đường Phạm Văn Đồng, Khu Cầu Xéo, Thị trấn Long Thành, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: 0906 779 855

Email: mekonglift@gmail.com