Kích thước xe nâng người đúng tiêu chuẩn

Kích thước xe nâng người là một thông số vô cùng quan trọng mà khi quyết định chọn mua cần phải tìm hiểu. Trong thời đại mới, khi mà các thương hiệu xe nâng ngày càng ra mắt nhiều model, không phải ai cũng nắm rõ kích thước xe nâng người đúng chuẩn. Vì thế, hãy cùng Mê Kông Việt Nam tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao cần quan tâm đến kích thước của xe nâng người?

Kích thước xe nâng là một trong những yếu tố quyết định đến việc mua hay thuê xe nâng người của doanh nghiệp. Bởi việc xe nâng có kích thước lớn hơn lối đi ở khu vực cần sử dụng sẽ là một vấn đề vô cùng nan giải. 

Khi mua sắm, người ta quan tâm đến các thông số kích thước xe nâng gồm: chiều dài, rộng, cao và bán kính quay của xe. Điều này giúp bạn có thể chủ động tính toán chiều rộng của kho hoặc khu vực sử dụng cần thiết để xác định số lượng xe cần mua tùy theo tình hình thực tế.

Ngoài ra, việc tìm hiểu, quan tâm đến kích thước xe nâng người cũng chính là cơ sở để bạn có thể lựa chọn model xe nâng phù hợp với nhu cầu, chủng loại sản phẩm, khả năng kinh tế,...

Thông tin kích thước xe nâng giúp lựa chọn thiết bị phù hợp với môi trường sử dụng

Các thông số kích thước xe nâng người cơ bản

Chiều cao trung bình

Chiều cao trung bình của xe được tính từ điểm sàn cho đến điểm cao nhất của xe (khi trụ nâng không còn nối thêm). Thông số này vô cùng quan trọng, đặc biệt trong việc giúp bạn xác định được xe này có phù hợp với cửa kho hoặc container vận chuyển hay không.

Chiều dài trung bình

Chiều dài trung bình trong kích thước xe nâng được tính từ khung phía sau xe cho đến chóp đầu của xe nâng. Thông số này giúp bạn có thể dễ dàng tính toán được quãng đường mà xe có thể di chuyển an toàn.

Chiều rộng trung bình

Chiều rộng trung bình của xe nâng là khoảng cách giữa hai mép ngoài của bánh xe. Ngoài ra, chiều rộng trung bình cũng có thể là khoảng cách giữa hai mép ngoài của vỏ bảo vệ hoặc chiều rộng của giàn nâng.

Xem thêm: So sánh xe nâng người điện và xe nâng dầu mà bạn cần biết

Các kích thước của xe nâng

Một số thông số kỹ thuật khác của xe nâng người bạn nên biết

Ngoài kích thước xe nâng, thiết bị này có có nhiều thông tin kỹ thuật khác mà bạn cần nắm để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Một số thông số quan trọng có thể kể đến sau:

Trọng lượng thiết bị

Bên cạnh kích thước xe nâng, trọng lượng xe cũng là một thông số quan trọng có liên quan. Trọng lượng này là trọng lượng riêng của xe nâng người. Thông số này sẽ giúp bạn có thể tính toán trọng lượng xe nâng (bằng tổng trọng lượng thiết bị và tải trọng tối đa) để đảm bảo thiết bị hoạt động an toàn và hiệu quả.

Xem thêm: Trọng lượng xe nâng người bao nhiêu? Cách tính trọng lượng xe

Dung tích bình chứa dầu thủy lực

Thông số này thể hiện dung tích của bình chứa dầu thủy lực - một nhiên liệu cung cấp cho xe để hoạt động. Dung tích của bình chứa này ảnh hưởng đến thời gian hoạt động và khả năng thực hiện các chức năng của xe.

Khả năng tải

Khả năng tải là trọng lượng tối đa mà xe nâng người có thể nâng và di chuyển một cách an toàn. Thông số này là vô cùng quan trọng để đảm bảo rằng xe có thể hoạt động mà không bị hỏng hóc hoặc gây nguy hiểm.

Khả năng chịu tải là một thông số kỹ thuật quan trọng

Khả năng vượt dốc

Đây là khả năng của xe nâng người có thể di chuyển lên dốc một cách an toàn và hiệu quả. Mỗi dòng xe sẽ có khả năng vượt dốc khác nhau, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước xe nâng, trọng lượng xe,...

Áp lực lên nền

Đây là áp lực mà bánh xe nâng tác động lên mặt sàn khi hoạt động. Thông số này cũng khá quan trọng để đảm bảo rằng xe không gây hư hại mặt nền.

Tốc độ lái khi xếp gọn

Đây là thông số thể hiện tốc độ mà xe nâng người có thể di chuyển khi ở chế độ xếp gọn. Điều này quan trọng để người lái có thể di chuyển nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn khi xe không sử dụng chức năng nâng hạ.

Tốc độ lái khi nâng

Ngược lại với khái niệm trên, đây là tốc độ di chuyển của xe khi đang ở trong trạng thái nâng. Điều này là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến người thực hiện công việc ở độ cao và sự an toàn khi di chuyển của xe.

Bán kính quay

Bán kính quay là bán kính mà xe nâng người có thể quay được mà không va chạm với các vật cản xung quanh. Bên cạnh kích thước xe nâng thì thông số này cũng khá quan trọng để bạn có thể thực hiện các thao tác quay và di chuyển một cách linh hoạt.

Bán kính quay giúp xác định diện tích không gian mà xe nâng có thể hoạt động

Bán kính quay giúp xác định diện tích không gian mà xe nâng có thể hoạt động

Tốc độ nâng/hạ

Đây là tốc độ mà thiết bị có thể thực hiện quá trình nâng và hạ. Tốc độ này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc cũng như thời gian hoàn thành các công việc.

Kích thước một số loại xe nâng người phổ biến hiện nay

Xe nâng người trên thị trường có rất nhiều loại, nhiều thương hiệu. Và mỗi model sẽ có kích thước và những thông số đặc trưng khác nhau. Dưới đây là kích thước chi tiết của một số loại xe nâng người phổ biến mà bạn có thể tham khảo qua để lựa chọn phù hợp cho nhu cầu của mình.

Xe nâng người cắt kéo 08m Genie GS1930

  • Chiều cao làm việc: 7.80m

  • Chiều cao đến sàn: 5.80m

  • Chiều dài x rộng của xe: 1830mm x 760mm

  • Chiều dài x rộng của sàn thao tác: 1630mm x 740mm

  • Chiều cao lớn nhất của sàn thao tác: 5790mm.

Xe nâng người Boom Lift 22m Genie S65

  • Chiều dài x rộng x cao: 9.5m x 2.49m x 2.72m

  • Chiều cao làm việc tối đa: 22m

  • Chiều cao sàn thao tác: 19.80m.

Xe nâng người JLG 460SJ Boom Lift 16m

  • Chiều dài x rộng x cao: 8.84m x 2.31m x 2.39m

  • Chiều cao bệ: 14.02m

  • Chiều cao làm việc tối đa: 16m.

Kích thước xe nâng người JLG 460SJ Boom Lift 16m

Kích thước xe nâng người JLG 460SJ Boom Lift 16m

Xe nâng người điện Genie Z45/25

  • Chiều cao làm việc tối đa: 15.87 m

  • Chiều cao tối đa tới sàn: 13.87 m

  • Chiều dài x rộng của sàn thao tác: 1830mm x 760mm

  • Chiều dài x rộng x cao xếp gọn: 5.56m x 1.79m x 2m.

Xe nâng người cắt kéo Haulotte Conpact 10N

  • Chiều cao làm việc: 10.15m

  • Chiều cao sàn thao tác: 8.15m

  • Chiều dài x rộng x cao: 2.49m x 1.2m x 2.26m

  • Chiều cao khi thu gọn lan can: 1,40 mm

  • Chiều dài cơ sở: 1,860 mm.

Lời kết

Với những thông tin mà Mê Kông Việt Nam cung cấp ở bài viết trên đây, hy vọng rằng đã giúp bạn tìm hiểu được về kích thước xe nâng người và một số thông số kỹ thuật khác có liên quan đến hoạt động của thiết bị này. 

Nếu bạn đang muốn tìm mua hoặc thuê xe nâng người uy tín, bạn có thể tham khảo dịch vụ và sản phẩm tại Mê Kông Việt Nam! Chúng tôi là đơn vị cung cấp các loại xe nâng người như xe nâng người S Boom, xe nâng người Z Boom, xe nâng người cắt kéo,.... Các dòng xe đều là xe mới, đảm bảo hoạt động tốt cùng với dịch vụ sửa chữa nhanh chóng, chuyên nghiệp. Hãy liên hệ thông tin dưới đây để được hỗ trợ tư vấn chi tiết bạn nhé!

Công ty TNHH Công Nghiệp Mê Kông Việt Nam

Email: mekonglift@gmail.com

Điện thoại: 0906 779 855 - 0933 779 855

Địa chỉ: Đường Phạm Văn Đồng, Khu Cầu Xéo, Thị Trấn Long Thành, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai